2812 E-COMMERCE CẦN GÌ?

Trang chủ » Tư vấn » E-commerce-Thương mại điện tử » E-COMMERCE CẦN GÌ?

E-COMMERCE CẦN GÌ?


Hiện nay có hơn 2 tỷ người sử dụng Internet trên toàn thế giới. Ở Việt Nam chúng ta hiện nay có 30,8 triệu người sử dụng Internet, đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là một thị trường lớn nhất chưa từng có trong lịch sử. Do đó, trong tương lai việc Kinh Doanh Online trở thành một cơ hội lớn với những ai nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường. Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì cho E-commerce?

Đầu tiên là bạn phải có một website để mọi người biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn phải quảng bá website của bạn đến người sử dụng bằng các cách sau: sử dụng Google Adwords, SEO, gửi Email Marketing, quảng bá trên Facebook, Google Plus G+, Youtube, Twitter…



1.  Xây dựng Website

Để kinh doanh online, bạn phải có một website thật đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp, do đó bạn nên đầu tư thật kỹ vào bước đầu tiên này, thiết kế web. Trang web được thiết kế đẹp mắt sẽ khiến người truy cập cảm thấy thoải mái, giúp công ty kiếm lời và làm cho người xem cũng thấy dễ chịu.


2. Tối ưu hóa SEO 

Tìm kiếm qua mạng là cách thức quan trọng nhất để khách hàng tiềm năng biết đến trang web của bạn. Hiện nay ở Việt Nam có đến 96% người sử dụng Internet sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Để nằm trong TOP 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn phải làm SEO

          Đọc kỹ hướng dẫn của Google SEO Guidelines
          Học làm SEO cơ bản: hãy tham gia các khóa đào tạo SEO cơ bản
          Thiết kế trang web chuyên nghiệp theo chuẩn SEO
          Chọn đúng từ khóa
          Viết nội dung thật tốt, đưa từ khóa vào nội dung và tiêu đề trang web
          Tăng cường các liên kết (back link) đến trang web của bạn
          Thường xuyên theo dõi và tinh chỉnh



3.  Quảng cáo Google Adwords (SEM)


Quảng cáo Google Adwords (SEM) hay còn được hiểu là quảng cáo được trả tiền cho mỗi lần click, là cách thức để nhanh chóng tăng lượng truy cập tới trang web của bạn và là yếu tố quan trọng trong hầu hết các chương trình quảng cáo trực tuyến thành công. Tran le Group xin chia sẻ với bạn 7 bí quyết để giúp website của bạn nằm trong TOP 10 Google.
 
Thông qua hình thức quảng cáo Google Adwords, khi ai đó sử dụng Google để tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ, quảng các của bạn sẽ hiển thị 3 vị trí đầu tiên và 8 vị trí bên tay phải của kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Bạn nên kết hợp cả 2 hình thức quảng cáo: Google Adwords và tối ưu hóa SEO. Hầu hết các nhà tiếp thị đều sử dụng Google Adwords (SEM) trong khi họ chờ đợi kết quả chiến dịch SEO đang được triển khai. Sau đó giảm dần chi phí quảng cáo Google Adwords (SEM) khi chiến dịch SEO dần dần mang lại kết quả (nằm trong TOP 10 tìm kiếm tự nhiên của Google)



4.  Gửi Email Marketing

Hiện nay, quảng cáo qua email (email marketing) đã trở thành một trong những phương thức marketing phổ biến và hiệu quả nhất. Không chỉ hiệu quả nhất mà email marketing còn là phương thức phổ biết nhất trong các hoạt đột quảng các trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên gửi email marketing một cách thông minh, nếu không email marketing của bạn trở thành spam email thì chẳng ai ngó ngàng đến email của bạn đâu. Tran le Group xinc hia sẻ bí mật 12 bước để thành công trong việc gửi email marketing
          1. Lọc danh sách email thật kỹ trước khi gửi
          2. Sử dụng phần mềm để lấy địa chỉ email thay vì bạn phải đi tìm danh sách email khách hàng bằng tay.
              Bạn nên xem xét cơ chế thưởng cho nhân viên để phát triển danh sách email khách hàng nếu những nhân viên này cho bạn danh sách khách hàng thật tiềm năng
          3. Hãy cho người nhận email được tự do lựa chọn tham gia vào mạng của bạn, cho phép người nhận từ chối tham gia vào danh sách email của bạn     
          4. Viết dòng tiêu đề (subject) thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của khách hàng
          5. Nội dung email phải liên quan đến người sử dụng   
          6. Phát huy tối đa lợi thế của mail như: hình ảnh, phim, liên kết website, đặt hàng ngay trên email…
          7. Xác định thời điểm tối ưu để gửi email
          8. Đảm bảo email của bạn chắc chắn được gửi đi
          9. Bằng mọi cách phải kích thích khách hàng giao tiếp với bạn như trả lời email của bạn, tham gia vào những cuộc chưng cầu ý kiến…
          10. Đừng dừng lại ở mức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ như hãy mời chào họ những cơ hội bất ngờ miễn phí dịch vụ, thông tin hữu ích hay thậm chí những trò giải trí.
          11. Hỗ trợ tích cực cho thông điệp email của bạn
          12. Luôn kiểm tra và thử nghiệm


5.  Mạng Xã Hội

Mạng xã hội đã trở thành một hiện tượng trong thế giới mạng từ vài năm nay. Sự phát triển của loại hình này rất ấn tượng. Tháng 8/2008 Facebook mới có 100 triệu thành viên, đến hôm nay Facebook đã có hơn 1 tỷ thành viên. Facebook là mạng xã hội thành công và phổ biến nhất hiện nay, ngoài ra còn có các mạng xã hội lớn khác như Youtube, MySpace, Bebo, Twitter… Bạn hãy tham gia vào càng nhiều mạng xã hội càng tốt nếu như bạn muốn phát triển rộng mạng lưới kinh doanh của mình và nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, đầy năng động.

H.T.
Sales and Marketing Department

www.tranlegroup.com