2812 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

Trang chủ » Tư vấn » Thủ thuật làm SEO » XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SEO HIỆU QUẢ

Ngày nay việc làm SEO càng ngày càng khó hơn do. Càng ngày bạn càng có nhiều đối thủ cạnh tranh công với việc Google đưa ra các thuật toán mới liên tục. Do đó, bạn phải có một chiến lược SEO lâu dài, hiệu quả để đảm bảo được doanh số bán hàng. Chúng tôi xin tư vấn các yếu tố trọng yếu sau để giúp việc xây dựng chiến lược SEO hiệu quả hơn: làm SEO nhiều từ khóa, tối ưu hóa website (SEO On-page), quy tắc 90-10, và cuối cùng là kết nối các mạng xã hội.


1.  Làm SEO nhiều từ khóa

Trước đây, bạn chỉ làm SEO 1, 2 từ khóa chính, ví dụ công ty bạn là công ty về Xây Dựng, bạn muốn website của bạn nằm trong TOP 10 từ khóa “cong ty xay dung”. Trước đây thì từ khóa “cong ty xay dung” hoàn toàn có thể làm được nếu như bạn chọn đúng một công ty SEO chuyên nghiệp, nhưng ngày nay việc tối ưu hóa SEO trở nên ngày càng cạnh trnh hơn. Lý do rất đơn giản. Có phải có hơn 1000 công ty xây dựng ở Việt Nam? Và chắc chắn rằng hơn 100 trong số những công ty này đã sử dụng dịch vụ tối ưu hóa SEO trước bạn. Như thế cũng đồng nghĩa, họ có rất nhiều lợi thế hơn so với bạn.

Nói như thế không có nghĩa việc khởi đầu chậm hơn ấn định thất bại của bạn. Tối ưu hóa SEO là điều bắt buộc đối các doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đưa ra một chiến lược SEO lâu dài, hiệu quả như sau: SEO từ khóa chính + SEO các từ khóa phụ có độ cạnh tranh thấp hơn, có thể danh sách từ khóa làm SEO của bạn lên đến hàng trăm từ, thậm chí là hàng ngàn từ! Ví dụ:



2.  Tối ưu hóa website (SEO On-Page) thật tốt

           1. Chỉnh sửa Title/Description cho tất cả các trang: đây là điều cực kỳ quan trọng. Thông thường Title là chủ đề chính của bài viết, Description là phần tóm tắt nội dung của bài viết. Phần Description bạn nên viết thành một câu văn hoàn chỉnh, không nên chèn quá nhiều từ khóa vào phần Description.
           2. Hình ảnh: do Google không hiểu được hình ảnh nên bạn phải đặt tên có ý nghĩa cho hình ảnh. Sử dụng thẻ Alt để mô tả chính xác cho hình ảnh
           3. Cấu trúc website: Bạn nên tạo một cấu trúc thật dễ hiểu cho website, điều này rất có ích cho người sử dụng cũng như là Google
           4. Thiết kế web phải đẹp: điều này có vẻ không ăn nhập gì hết vào việc làm SEO nhưng thật ra rất có lợi cho SEO, tại sao? Khi người sử dụng thấy website bạn thật đẹp, người sử dụng sẽ ở lại website của bạn lâu hơn, điều này làm tăng độ tin tưởng của Google vào website của bạn.



3. Tập trung 90% thời gian vào xây dựng nội dung

Một trong những sai lầm lớn nhất hiện nay khi làm SEO là quá chú trọng vào việc xây dựng back link mà không xây dựng nội dung website cho thật tốt. Thuật toán Panda của Google tung ra vào năm 2013 là để “xóa xổ” các website có nội dung kém. 
Giải pháp: ngây bây giờ bạn hãy dành 90% thời gian của bạn vào việc xây dựng nội dung cho thậy tốt, bạn sẽ được Google thưởng trong tương lai gần!

.


4. 10% xây dựng Backlink chất lượng cao

Một sai lầm lớn nữa là bạn quá chú trọng vào việc lấy quá nhiều back link, mà không chú trọng đến chất lượng của backlink đó. Thuật toán Penguin tung ra vào năm 2013 là để “xóa xổ” các website có backlink kém chất lượng.
Giải pháp: chỉ tìm những backlink chất lượng cao. Loại bỏ những backlink xấu.


5.  Mạng xã hội

Tại thời điểm này, Google đánh giá rất cao các mạng xã hội. Do đó, bạn không thể “làm ngơ” với các mạng xã hội. Hãy kết nối ngay với các mạng xã hội lớn hiện nay như: FaceBook, G+, Youtube, Twitter…

Dù là bạn tự làm SEO hay phải nhờ Dịch Vụ SEO của các công ty SEO chuyên nghiệp, thì bạn vẫn phải chú ý kỹ đến 5 yếu tố trên. Đừng bao giờ, đừng bao giờ quên Panda & Penguin, nếu bạn không tuân thủ luật chơi của Panda và Penguin, thì hai con quái quật đó sẽ giết chết bạn ngay lập tức.

Bạn cần tư vấn thêm? Hãy gọi ngay 0917.377.999 để được tư vấn SEO miễn phí!

H.T.
Sales and Marketing Department

www.tranlegroup.com

Tin liên quan

danh-gia-su-thanh-cong-cua-mot-chuong-trinh-seo-40.jpg

ĐÁNH GIÁ SỰ THÀNH CÔNG CỦA MỘT DỰ ÁN SEO

Đối với các doanh nghiệp vừa hoặc các doanh nghiệp lớn nhưng không có bộ phận chuyên về SEO, việc tập trung đầu tư vào SEO có vẻ như vẫn chưa đạt hiệu...

Chi tiết