2812 NÊN THIẾT KẾ MỚI MỘT TRANG WEB HAY CHỈ CẦN NÂNG CẤP?

Trang chủ » Tư vấn » Để có một website hiệu quả » NÊN THIẾT KẾ MỚI MỘT TRANG WEB HAY CHỈ CẦN NÂNG CẤP?

NÊN THIẾT KẾ MỚI MỘT TRANG WEB HAY CHỈ CẦN NÂNG CẤP?


Nếu bạn có một trang web - cho chính mình hoặc doanh nghiệp của bạn - bạn có tự tin rằng đó là những gì bạn muốn hoặc cần? Trang web của bạn có đáp ứng đủ yếu tố thẩm mỹ, nội dung, hợp xu hướng và mang lại đủ lợi ích kinh tế cho bạn? Nếu bạn không chắc chắn, các bước sau sẽ giúp bạn đánh giá trang web của mình để từ đó quyết định liệu bạn cần một trang web mới, hoặc chỉ đơn giản là một bản cập nhật . Đôi khi bạn chỉ cần một vài thay đổi nhỏ cho trang web là có thể giúp web của bạn trở nên thật chuyên nghiệp. Hãy đầu tư khoản tiền để thiết kế website mới vào mục đích tăng doanh số, ví dụ như Google Adwords hay SEO chẳng hạn.

Bước 1: Xác định website của bạn được tạo ra đúng mục đích chưa?

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, chắc chắn hầu hết các bạn đều cho rằng mình đã tạo ra một trang web đúng mục đích đề ra. Nhưng khoan đã, bạn hãy ngẫm ví dụ sau và nhìn lại lần nữa trước khi khẳng định bất cứ điều gì. 

Thông thường các trang web được sử dụng như một phương tiện để liên lạc: giữa bạn và khách hàng, bạn và đối tác hoặc nhà cung cấp, bạn và phần còn lại của thế giới, những người không thuộc nhóm vừa được kể ra.  Điều này có nghĩa là bạn cần được giao tiếp hai chiều - từ bạn, và ngược lại -cho bạn. Bạn có thể có một trang web để nói với thế giới (hoặc ít nhất là những người biết bạn) về bản thân và những gì bạn làm, hoặc về doanh nghiệp của bạn và những gì nó bán, hoặc về tổ chức của bạn và những gì nó để đạt được. 
Bạn đang gật gù thầm nghĩ “website của tôi có đủ”. 
Nhưng...
Nhiều hơn chỉ là để nói, bạn có dùng web của mình để thúc đẩy đối tượng (khách hàng, nhà cung cấp, đối tác) làm điều bạn muốn: chủ động liên lạc với bạn, đặt hàng, mua hàng của bạn? 


Webiste của bạn có các công cụ giao tiếp động như icon Gọi qua Skype, Chat, Hotline thể hiện xuyên suốt trên những trang chính? Hoặc bạn có các công cụ giao tiếp mang tính xã hội như Facebook hayTwitter gán trên từng trang sản phẩm hay nội dung bài viết của mình chưa?

Bạn không thể online liên tục bằng máy tính vì thế bạn ít có những tương tác trực tiếp với khách hàng, và cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng cũng như phát triển mối quan hệ. Vậy bạn có kết hợp quản trị hệ thống mua, bán, quản lý hàng hóa, khách hàng, đơn hàng từ website đến thiết bị di động (smart phone) của bạn chưa?
Website của bạn có chau chuốt những từ ngữ mang tính biểu cảm cao và thúc đẩy đối tượng của bạn làm điều bạn mong muốn? Ví dụ trên trang Thiết kế Web của Trần Lê Group, chúng tôi dùng các phương thức khơi gợi hành động như: 



Bước 2: Website của bạn có đi đúng nội dung?

Cách đây 5 năm phần lớn người ta chỉ chú trọng đến vẻ ngoài của website mà ít đầu tư cho nội dung. Nhưng người tiêu dùng ngày nay càng lúc càng thông minh hơn, sở hữu nhiều thông tin hơn, và họ lúc nào cũng đánh giá cao những thông tin mang đến lợi ích cho họ. Vì vậy điều quan trọng nhất bây giờ là hãy nghĩ xem liệu thông tin trên trang web của bạn có mang đến giá trị cho người truy cập hay không? Để kiểm chứng điều này một cách tốt hơn, bạn có thể dùng đến các kỹ thuật hỗ trợ như Google Analytics để đo lường liệu người truy cập dừng lại ở đâu nhiều nhất trên trang của bạn. Những thông tin nào họ chỉ vào và ra trong chưa đầy một giây? Từ đó bạn có thể lên kế hoạch biên soạn lại thông tin trên trang của mình


Hãy nhớ rằng trang web của bạn có thể có 2 loại nội dung: các thông tin về bạn, doanh nghiệp của bạn, sản phẩm và dịch vụ của bạn - điều này có thể sẽ không thay đổi thường xuyên; và dạng nội dung khác mới mẻ hơn, được cập nhật thường xuyên và có giá trị hơn với người truy cập - thường ở dạng dạng tin tức, blog, social plugin (Facebook-Onsite comments-Twitter).

Bước 3: Đánh giá liệu trang web của bạn tiện dụng và thân thiện với đối tượng bạn muốn tiếp cận?

Trước hết phải tính đến đối tượng của website của bạn. Nếu là đối tượng 6X hoặc 7X, bạn không thể sữ dụng kiểu cấu trúc quá ư hiện đại đến mức gây khó khăn cho họ khi sử dụng. Và ngược lại, nếu đối tượng của bạn khá trẻ, bạn nên chú trọng tích hợp những cách thiết kế và bố trí tạo ấn tượng mạnh.

Một trang web tiện dụng và thân thiện là một rang web đạt tiêu chí giúp người dùng dễ dàng để di chuyển từ trang con này sang trang con khác, dễ dàng để tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, và thậm chí có thể cung cấp cho họ những nội dung mà không tìm kiếm nhưng có liên quan đến họ vào thời điểm đó. Điều này được biết đến như là “trải nghiệm người dùng” (UX). Ví dụ như với website của hãng hàng không AirFrance bên dưới. Khi bạn tìm thông tin về nước Anh. Trên trang sẽ hiện ra một loạt các thông tin về thị thực, phương tiện giao thông, điểm du lịch, lễ hội, sự kiện trong thời gian này, các liên lạc hữu ích… Và ngay bên dưới nó là các mục tin liên quan, hoặc bài viết về nước Anh, điểm du lịch kèm theo bình luận của những người đã từng đến nơi này. Tham khảo http://www.phuotchauau.vn/anh-dd-1.aspx

Vậy webiste của bạn có tiện dụng và thân thiện với khách hàng của bạn chưa?



Bước 4: Đánh giá xem liệu trang web của bạn có nêu bật sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn?

Mr. Hùng Trần, Director của Trần Lê Group, và cũng là một giảng viên kỳ cựu trong ngành thiết kế web đã nói rằng “Một website thành công khi nó làm cho người truy cập tập trung vào nội dung của nó”. Đúng vậy, nghĩ xem, bạn muốn thiết kế tạo hiệu ứng, thêm màu sắc, nhấn mạnh các phần khác nhau trên trang của bạn để làm gì? Cuối cùng cũng chỉ là tập trung sự chú ý của khách hàng vào nội dung bạn cần chuyển tải.

Nói đến đây, một vài trong số các bạn có thể sẽ hét lên “Tôi đã làm rồi”. Thế nhưng, bạn có chú ý đến những điểm rất nhỏ khác không? Ví dụ như font chữ, kích thước chữ, đường viền quanh các nút nhấn, khoảng cách giữa chữ, hoặc giữa chữ và hình, độ rõ nét của hình ảnh…Những yếu tố này tuy nhỏ nhưng lại thường quyêt định liệu một website đã được thiết kế tốt hay lỡ là một thiết kế tồi. Dĩ nhiên qua đó, website cũng cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách vận hành doanh nghiệp của bạn, và nó cũng thể hiện mức độ quan tâm, tôn trọng mà bạn dành cho khách hàng của mình.
Bước 5: Đánh giá xem liệu trang web của bạn có dễ dàng đủ để bạn có thể tự cập nhật?

Để tạo được sự mới mẻ và thu hút cho khách hàng của mình, bạn cần phải cập nhật nội dung, hình ảnh trên trang một cách thường xuyên để tránh cho web của bạn bị lỗi thời. Khi xây dựng website, bạn nên chú ý xem liệu bộ web admin (quản lý website) của nhà cung cấp dịch vụ có thuận tiện cho bạn cập nhật hay không. Mặc dù người quản trị website có thể giúp bạn cập nhật nếu bộ admin không cho phép bạn tự cập nhật, nhưng tất nhiên bạn sẽ tốn một khoảng phí. Vì thế hãy tiết kiệm tiền và tận dụng nhân sự công ty vào việc quản trị nội dung và hình ảnh web, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy. 



Bước 6: Đánh giá xem liệu trang web của bạn đã được phát triển và tối ưu hóa đúng cách?

Có những điều rất nhỏ mà nhưng lại có thể cải thiện hoặc làm hỏng chất lượng trang web của bạn. Một trong số đó bao gồm loại bỏ các lỗi phần mềm, tốc độ trang web tải nhanh, URL dễ đọc (địa chỉ trang web), một tính năng tìm kiếm hiệu quả, khả năng hiển thị nội dung trên bất kỳ kích thước màn hình (responsive)…. Để hiểu tốt hơn về phần này, bạn có thể đọc thêm về tiêu chuẩn trang web và tối ưu hóa trang web trong mục SEO và Adwords. 

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất như sau: mọi người sẽ biết về trang web của bạn khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc khi tìm kiếm các thông tin hữu ích cho họ. Khi đó, họ sẽ tìm kiếm các trang web như của bạn qua một công cụ tìm kiếm (Google, Safari,…). Để đảm bảo mọi người tìm thấy bạn, hãy kiểm tra xem trang web của bạn đã được lập trình đúng cách tối ưu hóa (SEO) chưa? Bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng các trang web được SEO tốt (on-site SEO), và rằng có rất nhiều liên kết có chất lượng tốt trỏ đến trang web của bạn (off-site SEO).

Nếu câu trả lời của bạn đa phần là không cho hầu hết các bước bên trên, bạn nên suy nghĩ đến việc đầu tư để có một trang web có chất lượng hơn. Nếu web của bạn chỉ mắc vài lỗi không đáng kể, hãy tìm đến nhà cung cấp dịch vụ và nhờ họ tư vấn việc nâng cấp. Hãy sử dụng tiền của bạn đúng chỗ, đúng mục đích.

Tác giả: NTL
Sales and Marketing Department
www.tranlegroup.com

Hãy để chúng tôi tư vấn giúp bạn một giải pháp hiệu quả,
tiết kiệm nhất!

Hãy gọi ngay cho chúng tôi

0917 377 999

Liên hệ qua mail

Tin liên quan

tao-mot-email-marketing-tot-9.jpg

TẠO MỘT EMAIL MARKETING TỐT

Tôi tin mình là một trong số rất nhiều người mỗi sáng phải xóa ít nhất 10 mail trong inbox khi vừa đến văn phòng làm việc. Chính sự...

Chi tiết

cach-tao-mot-chien-dich-google-adwords-13.jpg

CÁCH TẠO MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS

Sau khi thiết lập thành công một tài khoản Google Adwords, bước tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện việc chạy một chiến dịch Quảng Cáo...

Chi tiết

co-nhat-thiet-phai-bo-tien-ra-thiet-ke-moi-mot-trang-web-hay-chi-can-nang-cap-10.jpg

NÊN THIẾT KẾ MỚI MỘT TRANG WEB HAY CHỈ CẦN NÂNG CẤP?

Nếu bạn có một trang web - cho chính mình hoặc doanh nghiệp của bạn - bạn có tự tin rằng đó là những gì bạn muốn hoặc cần? Trang web của bạn có...

Chi tiết