2812 Những sai lầm cần tránh trong quảng cáo bằng từ khóa SEM/PPC

Trang chủ » Tư vấn » Lập kế hoạch kinh doanh » Những sai lầm cần tránh trong quảng cáo bằng từ khóa SEM/PPC

Những sai lầm cần tránh trong quảng cáo bằng từ khóa SEM/PPC

Quảng cáo từ khóa là một trong những phương thức kinh doanh online hiện nay được không ít những doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng không ít những doanh nghiệp đã từng sử dụng phương thức quảng cáo từ khóa nhưng lại mắc phải những sai lầm lớn và không thu lại được những kết quả như mong đợi. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm ấy được Scott Fox trình bày trong quyển E – Riches 2.0 nhé




Theo như Scott Fox đã viết trong quyển E – Riches 2.0 (làm giàu trên mạng bằng công cụ web 2.0) rằng những lần ông xuất hiện trên các chương trình radio qua điện thoại và hội thảo, ông đã từng gặp những người đã thử trả tiền theo click và đầu hàng bởi nó “ không hiệu quả đối với doanh nghiệp của tôi”. Và theo ông nhận định, sai lầm lớn nhất ở những nhà quảng cáo còn non trẻ này chính là ngừng sử dụng từ khóa bởi những lần thử đầu tiên của họ chưa được thực hiện đúng và họ bị thua lỗ.



Scott Fox cũng không ngần ngại nhận xét chín trong mười lần triển khai chiến lược PPC của những người này là rất tồi. Thường vì họ mua từ khóa chung chung, không những tốn kém hơn nhiều mà chỉ tạo ra những lượng khách truy cập không có mục tiêu (và như vậy sẽ rất khó để có thể chuyển thành khách hàng)

Giờ đây không còn thời kỳ mà bạn chỉ cần mua từ khóa “ xe hơi” hay “sách” là đã có thể thu hút được khách tới truy cập trang web về xe hơi hay sách của bạn. Bạn cần phải đào sâu hơn và trả tiền cho những từ khóa cụ thể phản ánh dịch vụ độc nhất của trang web. Điều này giúp bạn thu hút được những khách hàng truy cập trang và chắc chắn quan tâm tới những dịch vụ độc nhất này.



Vì vậy trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện khi mọi người tìm kiếm những từ khoa liên quan đến lĩnh vực của bạn, chẳng hạn như những từ khóa “sách giáo khoa y học rẻ” chắc chắn sẽ thu hút được những khách hàng truy cập phù hợp. Những quảng cáo này cũng rẻ hơn bởi các thị phần nhỏ này có ít đối thủ cạnh tranh hơn những từ khóa chung chung có nhiều đối thủ thèm muốn

Như vậy sai lầm lớn nhất trong quảng cáo bằng từ khóa của doanh nghiệp là không đầu tư chuyên sâu vào lĩnh vực của mình đang kinh doanh cũng như việc mua những từ khóa chung chung, không cạnh tranh với những đối thủ trên thị trường đầu tư sâu và chuyên môn hơn. Chính vì thế, ngay lúc này nếu doanh nghiệp muốn phát triển qua hình thức quảng cáo này cần có những chiến lược cũng như loại bỏ những sai lầm lớn mà Scott Fox đã phân tích ở trên.

YN