2812 Phỏng vấn Rob Pierre - Giám đốc điều hành Jellyfish

Trang chủ » Tư vấn » Lập kế hoạch kinh doanh » Phỏng vấn Rob Pierre - Giám đốc điều hành Jellyfish

Phỏng vấn Rob Pierre - Giám đốc điều hành Jellyfish

Rob đặt chân vào lĩnh vực tiếp thị qua công cụ tìm kiếm kể từ năm 2005. Ông từng làm việc tại một công ty tư vấn chuyên cung cấp những công việc hỗ trợ về công nghệ thông tin cho các trang web non trẻ, ví dụ như trang tiêu dùng Which?. Sau một bài báo về phương thức tiếp thị mới là SEM, Pierre và các đồng nghiệp của ông đã đề xuất ngay một chiến dịch SEM. Khách hàng chỉ dành cho họ một khoảng ngân sách khởi đầu 1000 bảng Anh. Song nó mang lại những hiệu quả tích cực và ngân sách cứ thế tăng dần. Thế rồi Pierre chính thức làm trong ngành tiếp thị tìm kiếm lúc nào không hay




Giờ đây, ông đang điều hành Jellyfish, một công ty toàn cầu với 80 nhân viên. Công ty này triển khai tới hownh 150 chiến dịch cùng lúc và chỉ trong năm 2009 đã mang lại gần một triệu khách hàng cho riêng những khách hàng của họ như BBC, Dennis, EMAP, Haymarket và Reed. Thậm chí sau một thập kỷ tăng trưởng như vũ bảo, công ty vẫn duy trì được tốc độ phát triển tới 20%/năm

Alex Blyth (AB): Phương thức SEM rất rõ ràng và thực dụng để các công ty có thể tự làm tiếp thị. Vậy sao nhiều công ty vẫn lựa chọn thuê công ty của ông?

Rob Pierre (RP): Hoàn toàn đúng. Tất nhiên họ có thể tự làm SEM được. Nếu bạn thực hiện một chiến dịch SEM lần đầu tiên, tôi cũng khuyên bạn nên làm như vậy. Hãy tự làm quen với hoạt động này. Bạn chỉ cần đánh giá cho một nhóm từ khóa  và theo dõi kết quả. Tât nhiên phải giám sát chặt chẽ chi phí đáng bỏ ra. Bạn sẽ thấy việc này thật sự đơn giản và hiệu quả hơn bạn tưởng nhiều

Tuy nhiên, bạn sẽ sớm nhận ra rằng lợi ích gia tăng sẽ giảm dần khi bạn đầu tư cho hoạt động này. Bạn cần làm việc chăm chỉ và vất vả hơn để tìm được những từ khóa thích hợp, để được đề xuất lên những đối thủ cạnh tranh, và để giành được vị trí lý tưởng phía bên trái của màn hình kết quả tìm kiếm thay vì ở cột bên phải. Đó là lúc bạn cần đến những chuyên gia như chúng tôi



Bạn không thể dựa vào bất kỳ một thuật toán nào đẻ làm việc này mà cần có những chuyên gia thực thụ có thể phân tichs và tối ưu hóa chiến dịch SEM của bạn để có kết quả tốt nhất trên từng đồng mà bạn đã bỏ ra. Bạn có thể tự làm điều này nhưng đơn giản là chúng tôi phục vụ một ngày tới 150 khách hàng, nên hiểu rõi làm cách nào hiệu quả và cách nào không. Chúng tôi giúp bạn có thể thiết kiệm được thời gian và nhiều tiền hơn.

Và cuối cùng bạn cũng cần có những người luôn đi trước thời đại. Chẳng hạn, chúng tôi có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu các từ liên kết nhưng bạn chỉ phải trả tối đa cho 4 liên kết phụ.  Chúng tôi cũng chú trọng tận dụng và tìm kiếm những ngữ nghĩa (semantic search) thông qua các thông tin về địa lý, lịch sử truy cập và cả những kết nối mạng xã hội của người tìm kiếm để đem lại những kết quả chính xác hơn. Nắm được những bước phát triển quan trọng này cần nhiều thời gian và không dễ dàng gì với những người không chuyên

YN (theo Alex Blyth -  Tiếp Thị Trực Tuyến Thông Minh)